Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp Vinamilk

Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp Vinamilk

Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp Vinamilk. Vinamilk là một công ty sữa hàng đầu tại Việt Nam. Sự phát triển vững mạnh của công ty không thể không kể đến yếu tố văn hóa doanh nghiệp. Vậy điều gì đã tạo nên sự thành công trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk? Mời bạn theo dõi bài chia sẻ sau đây của An Việt Hùng nhé!

Suy ngẫm về 3 cấp độ văn hóa doanh nghiệp Vinamilk

Vinamilk là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam đã xây dựng thành công văn hóa doanh nghiệp. Các giá trị cốt lõi cùng các chính sách dành riêng cho nhân viên của công ty được hệ thống một cách rõ ràng. Đặc biệt thái độ và tinh thần làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, lãnh đạo doanh nghiệp được thể hiện rất rõ ràng qua 3 cấp độ:

Đối với lãnh đạo doanh nghiệp

“Nỗ lực mang lại lợi ích vượt trội cho các cổ đông, trên cơ sở sử dụng hiệu quả và bảo vệ mọi nguồn tài nguyên của Vinamilk.” Lãnh đạo của công ty cổ phần sữa Vinamilk luôn làm việc một cách nghiêm túc, có tầm nhìn rộng phát triển công ty một cách bền vững, đảm bảo các yếu tố môi trường và tận dụng nguồn tài nguyên có sẵn có doanh nghiệp. Tầm nhìn chiến lược lớn, vận dụng tối đa những điểm mạnh của công ty để phát triển đồng thời đảm bảo yếu tố trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đã tạo nên thành công trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp của công ty.

Đối với đội ngũ nhân viên

“Đối xử tôn trọng, công bằng với mọi nhân viên. Vinamilk tạo cơ hội tốt nhất cho mọi nhân viên để phát triển sự bình đẳng, xây dựng và duy trì môi trường làm việc thân thiện, an toàn và cởi mở.”

Xem Thêm:  FDI là gì? Doanh nghiệp FDI là gì? Những điều cần biết về FDI

Các yếu tố về phát triển con người và xây dựng môi trường làm việc mở được Vinamilk thực hiện một thành công đem lại những giá trị văn hóa doanh nghiệp mới, đậm nét đặc trưng riêng biệt.

Đối với khách hàng

“Vinamilk cung cấp một sản phẩm dịch vụ đa dạng. Vinamilk cam kết chất lượng đạt tiêu chuẩn cao nhất, giá cả cạnh tranh và trung thực với mọi giao dịch.”

Trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp Vinamilk đã đảm bảo yếu tố thực tiễn, đem đến các sản phẩm chất lượng phục vụ khách hàng. Đặc biệt hơn trong các hoạt động công ty luôn biết cách gắn kết các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội.

Ví dụ như: tài trợ các giải thi đấu lớn, tổ chức các chương trình giáo dục cộng đồng: Đom Đóm tỏa sáng, Khinh khí cầu cùng Vinamilk vươn tới trời cao,… Ngoài ra còn có những chương trình chăm sóc sức khỏe cộng động và tư vấn sức khỏe đối với khách hàng cùng nhân viên công ty. Đây chính là những yếu tố tạo nên sự thành công trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk.

Những giá trị mà văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk đem lại

Nhờ xây dựng thành công văn hóa doanh nghiệp mà Vinamilk đã có sự phát triển vượt bậc như ngày nay. Đặc biệt yếu tố con người được công ty khai thác một cách hiệu quả nhất. Cụ thể như sau:

Chúng ta phải nhìn nhận một cách đúng đắn rằng Văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk đã tạo nên nhận thức cho đội ngũ nhân viên. Tại các nhà máy và trụ sở làm việc của công ty đều được sơn hai màu xanh và trăng. Màu sắc thể hiện sự đống nhất với logo, nhãn hiệu và khẩu hiệu làm việc của Vinamilk. Nhân viên công ty có nhận thức nghiêm túc trong tác phong làm việc. Họ luôn chỉnh chu mặc đồng phục một cách gọn gàng và sạch sẽ. Thái độ làm việc đúng chuẩn mực, thân thiện với đồng nghiệp, nhiệt tình với khách hàng và tâm huyết với nghề. Để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực công ty luôn có những buổi đào tạo chuyên môn cơ bản và giới thiệu quy định làm việc của công ty. Điều này rất quan trọng đối với nhân viên mới.

Xem Thêm:  Agency là gì? Các khái niệm liên quan đến Agency

Ngoài ra để lan tỏa và xây dựng văn hóa doanh nghiệp Vinamilk còn thực hiện phát triển yếu tố câu chuyện doanh nghiệp. Những câu chuyện về sữa và dinh dưỡng được xây dựng và trở thành bài học lịch sử trong văn hóa làm việc của công ty.

Bên cạnh đó công ty luôn tổ chức các đợt liên hoan và tuyên dương các nhân viên thường xuyên để gắn kết mọi người với nhau. Các chính sách chăm lo cho gia đình nhân viên cùng hoạt động cho nhân viên công ty đều được thực hiện tốt và chuyên nghiệp để tạo dựng môi trường làm việc an tâm và lâu dài .

Nổi bật với 6 nguyên tắc văn hóa – 7 hành vi lãnh đạo

Trong cuốn “Hải trình Vinamilk” đã nêu ra 6 nguyên tắc văn hóa và 7 hành vi lãnh đạo hoàn toàn mới trong việc xây dựng văn hóa cho doanh nghiệp. Cụ thể những nguyên tắc và hành vi đó như sau:

Những nội dung của 6 nguyên tắc văn hóa

  • Trách nhiệm công việc: luôn xác định trách nhiệm do tôi khi phát hiện sự việc xảy ra
  • Hướng kết quả: Hãy bình tĩnh bàn bạc, nói chuyện với nhau bằng lượng hóa
  • Sáng tạo và chủ động: Bình tĩnh tìm kiếm 2 giải pháp khắc phục nhanh chóng
  • Hợp tác: Làm việc dựa trên tinh thần hợp tác không cần giám sát
  • Chính trực: Lời nói của tôi chúng là của tôi
  • Xuất sắc: Tự tin là chuyên gia theo chuẩn quốc tế trong lĩnh vực mình đảm nhiệm.

Xem Thêm:  Tìm hiểu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Nội dung của 7 hành vi lãnh đạo

  • Xây dựng khung KPI làm việc và có kế hoạch phát triển cùng đào tạo nguồn nhân lực rõ ràng
  • Quan tâm đến nhân viên và động viên họ đúng lúc
  • Quan sát năng lực và đào tạo nhân tài cho công ty
  • Hướng dẫn công việc không thực hiện làm thay
  • Hành xử khéo léo là nghệ thuật quản lý
  • Vừa là huynh trường, vừa là người phục vụ

Trên đây là những thông tin về văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Để tìm kiếm bài viết trên Google, các bạn có thể tìm kiến theo những từ khóa dưới đây :

các cấp độ văn hóa doanh nghiệp vinamilk

tiểu luận văn hóa kinh doanh công ty vinamilk

sổ tay văn hóa vinamilk

mô hình văn hóa của vinamilk

6 nguyên tắc văn hóa vinamilk

văn hóa doanh nghiệp fpt

thực trạng văn hóa doanh nghiệp tại công ty vinamilk

tìm hiểu 3 cấp độ văn hóa doanh nghiệp của vinamilk